หน้าแรก เศรษฐกิจ กู้เงินออมสิน 30,000 บาท ผ่านออนไลน์ ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน จริงเหรอ

กู้เงินออมสิน 30,000 บาท ผ่านออนไลน์ ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน จริงเหรอ

109
แชร์ข่าวนี้

กู้เงินออมสิน 30,000 บาท ผ่านออนไลน์ ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ปลอดหลักประกัน ล่าสุดธนาคารออมสินเฉลยแล้วไม่จริง

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อ กู้ได้สูงสุด 30,000 บาท ผ่านเพจตลาดหุ้นไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลข่าวสารว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อ กู้ได้สูงสุด 30,000 บาท ผ่านเพจตลาดหุ้นไทย ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า “ตลาดหุ้นไทย” ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้ง ได้ยกเลิกการส่ง SMS ที่แนบลิงก์ให้ลูกค้าแล้ว ซึ่งการแอบอ้างใช้ชื่อและโลโก้ผลิตภัณฑ์ MyMo ของธนาคารออมสินไปตั้งเป็นโปรไฟล์ และแอบอ้างนำแอดโฆษณาธนาคารเพื่อสังคมไปตั้งเป็น Cover page เป็นการนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด

gsbtnnt

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารออมสินในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสินได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : “ตลาดหุ้นไทย” ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้ง ได้ยกเลิกการส่ง SMS ที่แนบลิงก์ให้ลูกค้าแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้