หน้าแรก เศรษฐกิจ สภาอุตฯ นอร์เวย์ ยัน ซูชิ และซาชิมิจากแซลมอนนอร์เวย์ ปลอดเชื้อโควิด-19

สภาอุตฯ นอร์เวย์ ยัน ซูชิ และซาชิมิจากแซลมอนนอร์เวย์ ปลอดเชื้อโควิด-19

522
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 สภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์ แถลงการณ์ เกี่ยวกับความปลอดภัยในการรับประทานแซลมอนสดจากนอร์เวย์ กรณีประกาศจากองค์กรอนามัยโลก (WHO) ด้านความปลอดภัยของอาหาร ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ โควิด-19 (COVID-19) โดยองค์กรอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการหยิบจับ หรือบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเนื้อสัตว์ดิบ หรือปรุงไม่สุก อย่างไรก็ตาม ประกาศขององค์กรอนามัยโลกไม่ได้มีการกล่าวถึงอาหารทะเล และไม่ถือว่าเป็นอาหารที่เป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

ผู้บริโภคยังคงสามารถรับประทานซูชิแซลมอนจากนอร์เวย์ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะปนเปื้อนหรือได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากแซลมอนจากนอร์เวย์ได้รับการรองรับว่า เป็นอาหารที่มีความปลอดภัย และดีต่อสุขภาพ สามารถรับประทานแบบดิบ เช่น ซูชิ และซาชิมิ ได้โดยปราศจากการแช่แข็ง

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภครับประทานแซลมอนแบบดิบได้ มาจากการที่แซลมอนจากนอร์เวย์มีการเลี้ยงดูที่ความพิเศษ ทั้งนี้ การเพาะเลี้ยงแซลมอนจากนอร์เวย์ มีการปฏิบัติการตามกฏข้อบังคับที่เข้มงวดของสหภาพยุโรป เพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร ในทุกๆ ปี


แชร์ข่าวนี้