หน้าแรก กีฬา วันนี้ของ “คิม ยูนา” อดีตราชินีสเก็ตน้ำแข็งขวัญใจหนุ่มๆ ทั่วโลก (ภาพ)

วันนี้ของ “คิม ยูนา” อดีตราชินีสเก็ตน้ำแข็งขวัญใจหนุ่มๆ ทั่วโลก (ภาพ)

525
VANCOUVER, BC - FEBRUARY 25: Kim Yu-Na of South Korea celebrates winning the gold medal in the Ladies Free Skating during the medal ceremony on day 14 of the 2010 Vancouver Winter Olympics at Pacific Coliseum on February 25, 2010 in Vancouver, Canada. (Photo by Cameron Spencer/Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

เชื่อเหลือเกินว่าชื่อของ “คิม ยูนา” อดีตไอซ์สเก็ตสาวทีมชาติเกาหลีใต้ ยังคงเป็นที่รู้จักของหนุ่มๆ แม้เธอจะหันหลังให้กับการแข่งขันทุกรายการเมื่อต้นปี 2557

ซึ่งปัจจุบันในวัย 29 ปี เธอยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย แถมยังกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเมื่อผันตัวไปเป็นรับงานถ่ายแบบ, งานถ่ายโฆษณา รวมถึงเป็นนักแสดงในการแสดงโชว์ไอซ์สเก็ตใหญ่ๆ

สำหรับ อดีตไอซ์สเก็ตสาว กลายเป็นที่จับตามองหลังกลายเป็นนักกีฬาเกาหลีใต้คนแรก ที่คว้าเหรียญทองได้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว 2010 ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ก่อนคว้าอีก 2 เหรียญทองในรายการชิงแชมป์โลก (2009 และ 2013)

นอกจากนี้ในปี 2018 ในการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว ที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ เธอได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ หลังเป็นหนึ่งในบุคคคนสำคัญที่ทำให้เมืองเปียงชาง ประสบความสำเร็จในการยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

VANCOUVER, BC – FEBRUARY 25: Kim Yu-Na of South Korea celebrates winning the gold medal in the Ladies Free Skating during the medal ceremony on day 14 of the 2010 Vancouver Winter Olympics at Pacific Coliseum on February 25, 2010 in Vancouver, Canada. (Photo by Cameron Spencer/Getty Images)

แชร์ข่าวนี้