หน้าแรก สังคม “ปลายฝน” ได้เงินเยียวยา 5,000 แฟนหนุ่มพลิกลิ้นยอมรับ “ผมเอาไปจ่ายค่างวดรถ”

“ปลายฝน” ได้เงินเยียวยา 5,000 แฟนหนุ่มพลิกลิ้นยอมรับ “ผมเอาไปจ่ายค่างวดรถ”

412
แชร์ข่าวนี้

จากกรณี ปลายฝน รปภ. สาววัย 19 ปี โพสต์รูปวาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเขียนข้อความตัดพ้อถึงความยากลำบากที่ได้รับและไม่มีเงินจะซื้อนมให้ลูกกิน ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เกิดประเด็นคาใจเรื่องการเสียชีวิตของน้องเกี่ยวข้องกับการคับแค้นใจที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือไม่นั้น  

ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายวิชัย แฟนของปลายฝน ผู้เสียชีวิต ยอมรับกับผู้สื่อข่าว ว่าได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาลแล้วเมื่อวันที่ 16เม.ย. เงินเข้าบัญชีมา แต่นำเงินนี้ไปจ่ายค่างวดรถจักรยานยนต์ ในราคา 4,000 บาทต่อเดือน เหลือ 1,000 บาท ไว้ใช้  โดยเรื่องนี้แฟนหนุ่มอ้างว่า น้องปลายฝนเป็นคนบังคับ ให้นำเงินไปจ่ายค่างวดรถเอง แต่พอย้อนไปฟังคำสัมภาษณ์ วันรับศพน้องเกดแฟนหนุ่มกลับบอกว่าน้องเกดไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 ลงทะเบียนไม่ได้ และยังบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าปลายฝนได้เงิน 5,000 จากรัฐบาลจะเอาไปซื้อนมซื้อของให้ลูกหมดเลย

สรุปแล้ว เรื่องเงิน 5,000 บาท น้องเกดได้รับสิทธิ เพราะน้องยังไม่เข้าสู่ระบบประกันสังคมเพราะเพิ่งทำงานได้สองเดือน ส่วนกรณีที่บอกว่าน้องได้รับเงินเดือนไม่เต็มเพราะถูกหักค่าใช้จ่ายทั้งค่าชุด รปภ. ที่พึ่งเข้าทำงาน ใหม่ เมื่อวานนี้ ในส่วนของบริษัทที่น้องทำงาน เดินทางมาร่วมงานศพ และชี้แจงกับครอบครัวพร้อมทั้งนำสลิปเงินเดือนของน้องมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน พบว่า ทางบริษัทหักเงินเพียง 300 บาท กับค่าโอน 25 บาท ส่วนหักอีก 2,200 บาท เพราะเป็นเงินที่เบิกล่วงหน้า ทำให้งวดเงินเดือนเมื่อ 16-31 มี.ค. น้องเกดได้รับเงินเดือน 5,064 บาท ซึ่งเป็นเงินรายสัปดาห์   

ด้านน้าชายของผู้ตาย ออกมาเผยว่า ตอนนี้ครอบครัวเริ่มงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าฟังแบบนี้แปลว่าน้องไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า รัฐบาลโอนเงิน 5,000 บาทเข้าบัญชีแล้ว เข้าใจว่าเงินที่เข้ามาคือเงินอะไรกันแน่ แล้วใครเป็นคนที่ได้เงินกันแน่ แล้วเงินเดือน 5,064 เข้ามาเป็นเงินอะไรกันแน่ และคนที่ถือบัตรเอทีเอ็ม ก็เป็นแฟนหนุ่มของหลานตนเอง ก่อนหน้านี้บอกว่าเงินเข้ามา 3,000 บาท หลานก็บอกไม่รู้เรื่อง 

ด้านการช่วยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้กำลังใจ นางสาวปลายฝน  มอบของใช้ที่จำเป็นพร้อมเงินสด ด้านตัวแทนจากกระทรวง พม. ได้ให้การช่วยเหลือน้องต้นกล้า วัย 8 เดือน ซึ่งเป็นลูกชายของ น.ส.ปลายฝน โดยจะมอบเงินให้ทุกเดือน เดือนละ 2 พันบาท จนกว่าน้องต้นกล้าจะอายุ 18 ปี 

นอกจากนี้นายปกรณ์ พรชีวางกู ผู้ที่เคยนำภาพวาด “พระอุลตร้าแมน” ออกประมูล ก่อนนำเงินรายได้ไปบริจาคให้กับเด็กด้อยโอกาส และมอบเงินให้กับโรงพยาบาลรวม 2 ล้านบาท โพสต์ตามหาภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ น.ส.ปลายฝน วาดก่อนฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอ เพื่อนำออกประมูล และนำเงินมาช่วยเหลือ และมีรายงานว่ามีผู้ติดต่อขอซื้อแล้วในราคา 1 แสนบาท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้