หน้าแรก สังคม รศ.พิมพ์เพ็ญ ภริยาอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับแต่งตั้งจากสภาจุฬาฯ ให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์

รศ.พิมพ์เพ็ญ ภริยาอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับแต่งตั้งจากสภาจุฬาฯ ให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์

435
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความและภาพที่เป็นการแสดงความยินดีกับการเลื่อนตำแหน่งทางการวิชาการของ รองศาสตราจารย์พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ โดยมีรายละเอียดดังนี้

“คณะวิทยาศาสตร์ขอแสดงความยินดีกับรองศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภาควิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ ในโอกาสที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ศาสตราจารย์ สาขาตรรกศาสตร์เชิงคณิตศาสตร์และพื้นฐาน ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยครั้งที่ 838 วันที่ 30 เมษายน 2563 และมหาวิทยาลัยจะนำเสนอต่อกระทรวงฯ และนายกรัฐมนตรีเพื่อนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป

** หมายเหตุ **

– กรณีของ ผศ. และ รศ. ยังไม่สามารถใช้ตำแหน่งทางวิชาการใหม่นำหน้าชื่อได้ จนกว่ามหาวิทยาลัยจะ update ข้อมูลขึ้นระบบ

– กรณีของ ศ. ยังไม่สามารถใช้ตำแหน่งทางวิชาการใหม่นำหน้าชื่อได้ จนกว่าจะได้รับโปรดเกล้าแล้ว โดยอาจารย์สามารถสอบถามสถานะได้จากงานบริหารกลางและทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาศาสตร์”

อย่างไรก็ตาม นอกจาก รศ.พิมพ์เพ็ญ แล้ว ในวันเดียวกันสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังมีมติเลื่อนตำแหน่งทางวิชาการให้กับอาจารย์ท่านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ อ.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ (นามสกุลเดิม ศกุนตาภัย) มีชื่อเล่นว่า “แตงโม” เข้าพิธีสมรสพระราชทานกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อ 19 สิงหาคม 2531 มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 2 คน ได้แก่ คนโต คือ “มะปราง” นางสาวปราง เวชชาชีวะ และคนเล็ก “ปัณณ์” นายปัณณสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ปัจจุบันเป็นรองศาสตราจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนที่สภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะมีมติให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ดังที่รายงานดังกล่าวข้างต้น

ขอขอบคุณ

ภาพ :อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้