หน้าแรก สังคม ชีวิตใหม่ “น้องนมเย็น” สุนัขถูกเจ้าของทำร้าย ได้เข้าไปอยู่ในจวนผู้ว่าฯ ชลบุรี

ชีวิตใหม่ “น้องนมเย็น” สุนัขถูกเจ้าของทำร้าย ได้เข้าไปอยู่ในจวนผู้ว่าฯ ชลบุรี

386
แชร์ข่าวนี้

ผู้ว่าฯ ชลบุรี เตรียมพา “น้องนมเย็น” สุนัขถูกเจ้าของทำร้าย ไปอยู่ด้วยที่จวน ไม่ต้องกลัวเหงามีเพื่อนใหม่แล้ว 3 ตัว

จากกรณี สาวประเภทสองทำร้ายสุนัข “น้องนมเย็น” ใช้รองเท้าตบปาก จับกดน้ำ ขว้างถุงดินใส่ เพราะโมโหที่น้องนมเย็นกัดถุงดินทำให้บ้านเลอะเทอะจนกลายเป็นข่าวดังสนั่นโซเชียล กระทั่งเกิดแฮชแท็กในโลกโซเชียล #กะเทยตีหมา

ล่าสุด (9 พ.ค.) มูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) เปิดเผยว่า น้องนมเย็น ได้ผู้อุปการะคนใหม่แล้ว ก็คือ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยผู้ว่าฯ ชลบุรีได้นัดหมายรับนมเย็นไปอยู่ด้วยในวันจันทร์นี้ (11 พ.ค.) และจะให้เข้าไปอยู่ในจวนผู้ว่า โดยมีสุนัขพันธุ์บูลลี่ อีก 3 ตัว อยู่เป็นเพื่อนเล่นด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมีสุนัขชื่อ น้องน้ำนิ่ง ที่สนิทกับ น้องนมเย็น มากๆ อีกตัว ซึ่งทางมูลนิธิก็ภาวนาให้ท่านผู้ว่าฯ รับไปอยู่ด้วยกัน ไม่อยากให้แยกจากกัน แต่ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้เพราะติดคำสั่งศาลของน้องนมเย็น โดยทางมูลนิธิฯ จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ทั้งสองตัวได้อยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ เจ้าของเดิมของน้องนมเย็น ถูกศาลสั่งปรับ 10,000 บาท จำคุก 6 เดือน โดยให้รอลงอาญา 2 ปี และถูกคุมความประพฤติ 1 ปี พร้อมทั้งห้ามกระทำการใดๆ อันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ทุกชนิด และให้ทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร เป็นเวลา 24 ชั่วโมง รวมถึงสิ้นสภาพการเป็นเจ้าของน้องนมเย็นแล้ว

ขอขอบคุณ

ภาพ :อินสตาแกรม @thevoicefoundation

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้