หน้าแรก เศรษฐกิจ ครั้งแรกของไทย งานอุตสาหกรรมกัญชา ศูนย์รวมผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ

ครั้งแรกของไทย งานอุตสาหกรรมกัญชา ศูนย์รวมผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ

555
แชร์ข่าวนี้


ครั้งแรกในประเทศไทย งานประชุม และงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา เพื่อให้ความรู้ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกัญชา ช่วยเปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ
 
วันที่ 18 พ.ย.2562 บริษัท เอเลเวทเต็ด เอสเตท จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ จัดงานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมกัญชา และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เป็นการช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมต่อยอดองค์ความรู้ทุกมิติเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกัญชาไทย

นางช่อขวัญ ช่อผกา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเลเวทเต็ด เอสเตท จำกัด เผยวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า หลังจาก พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ไทย เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดเสรีการใช้กัญชา แม้จะนำไปใช้เพื่อการแพทย์ และศึกษาวิจัยก็ตาม แต่สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญของสังคมไทย ที่เปิดรับเรื่องกัญชา

รวมถึงความเป็นไปได้ในอนาคต ที่จะต่อยอด ให้กัญชากลายเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจสำคัญของไทย รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อคนไทย ในด้านการศึกษาวิจัย การรักษาโรค หรือแม้จะกระทั่งกัญชาเพื่อสันทนาการ โดยคาดการณ์ว่า ธุรกิจกัญชาในตลาดไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 661 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567

ทั้งนี้ บริษัท เอเลเวทเต็ด เอสเตท จำกัด ในฐานะผู้นำด้านองค์ความรู้ ในอุตสาหกรรมกัญชาของไทย และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Cannabis Technology มูลค่ารวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างผู้ประกอบการและการร่วมลงทุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมกัญชาอย่างถูกกฎหมาย ทั้งในไทยและต่างประเทศ

กองทุนแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้จับมือกับองค์กรพันธมิตรชั้นนำมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ จัดงานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งเป้าให้เป็นเวทีสำคัญประจำปีระดับนานาชาติของอุตสาหกรรมกัญชาไทย เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการ และสตาร์ทอัพ ที่สนใจศึกษาอุตสาหกรรมกัญชา ซึ่งนับเป็นธุรกิจเกิดใหม่ในไทย ที่คาดว่ามีศักยภาพน่าจับตามอง และต้องการการพัฒนาส่งเสริมอีกมากเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ธุรกิจกัญชาในประเทศไทย จะยังไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ประเทศไทย ก็เริ่มเปิดให้ทำการวิจัยเรื่องกัญชาทางการแพทย์

บรรยากาศในงาน ประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush




แชร์ข่าวนี้