หน้าแรก เศรษฐกิจ สุชาติ ชมกลิ่น กับทรัพย์สินที่มากมี ก่อนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

สุชาติ ชมกลิ่น กับทรัพย์สินที่มากมี ก่อนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

459
แชร์ข่าวนี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่แท้ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออก จนนำเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้สื่อหลายแขนงรายงานถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนางสาว พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินสายพบปะนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษนั้น

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 1 จ.ชลบุรี โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ว่าตนเดินทางมาถึงสำนักข่าวบีบีซี เพื่อตามหาตัวนายธนาธร และนางสาวพรรณิการ์  เพื่อพาตัวกลับประเทศไทย พร้อมวอนหยุดให้ร้ายประเทศนั้น

แต่ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลประยุทธ์ 2/2 ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า เดิมทีเขาเป็นใคร และมีบทบาทมากน้อยเพียงใดในจังหวัดชลบุรี Sanook Money มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็น ส.ส. เขต 1 จังหวัดชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันถูกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านายสุชาติ ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งการพัฒนาที่อยู่อาศัย และอาคารพาณิชย์ ในนามบริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน) แถมมีโครงการมากถึง 20 โครงการ และข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าบริษัทฯ มีรายได้และกำไร เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ดำเนินธุรกิจการซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองเพื่อการพักอาศัย ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน  225 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการธุรกิจดังนี้

  • ปี 2558 รายได้ 7 ล้านบาท ขาดทุน 2.2 ล้านบาท
  • ปี 2559 รายได้ 85 ล้านบาท ขาดทุน 11 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 391 ล้านบาท กำไร 37 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด ถูกนำเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอยู่ที่ 666 ล้านบาท โดยนายสุชาติ ถือหุ้นจำนวน 171 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.66%

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้