หน้าแรก สังคม ผอ.รพ.นครพนม แจงดราม่า คลิปแม่บ้านกวาดหยากไย่ใส่คนป่วย-ขอโทษก่อนทำแล้ว

ผอ.รพ.นครพนม แจงดราม่า คลิปแม่บ้านกวาดหยากไย่ใส่คนป่วย-ขอโทษก่อนทำแล้ว

463
แชร์ข่าวนี้

ผอ.รพ.แจง คลิปแม่บ้านกวาดหยากไย่ใส่คนป่วย มีการขอโทษก่อนแล้ว เผยเป็นพนักงานติตอาสาทำเองช่วงพัก

จากกรณีมีญาติผู้ป่วยโพสต์คลิปวิดีโอการทำงานของแม่บ้านทำความสะอาดของโรงพยาบาลนครพนม มีการใช้ไม้กวาดหยากไย่ มาทำความสะอาดในห้องพักผู้ป่วยห้องหนึ่ง ทั้งที่มีผู้ป่วยนอนพักรักษาในเตียงของโรงพยาบาล ทำให้หยากไย่และฝุ่นตกลงมาใส่ผู้ป่วยและพื้นในห้อง ซึ่งถือว่าขาดมาตรฐานในการทำงานดูแลรักษาความสะอาดของโรงพยาบาล

ล่าสุด (1 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทางผู้บริหารโรงพยาบาลนครพนม ยืนยันว่า เป็นคลิปที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลนครพนมจริง และมีการตรวจสอบและเรียกผู้ดูแลรับผิดชอบ มาพูดคุยแก้ไข ทราบชื่อแม่บ้านในคลิปดังกล่าวคือ นางทองทิพย์ อายุ 55 ปี ตำแหน่งพนักงานทั่วไป รับผิดชอบดูแลตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 2 ทำงานมากว่า 10 ปี

โดยทางโรงพยาบาลนครพนม รวมถึงแม่บ้านในคลิป ได้ออกมายืนยันว่า ในช่วงวันเกิดเหตุไม่ได้เข้าเวรทำงาน แต่เพียงทำงานจิตอาสา เห็นว่ามีหยากไย่บริเวณหลอดไฟ จึงนำไม้กวาดไปทำความสะอาด และขอโทษผู้ป่วยแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลนครพนมมีมาตรฐานในการดูแลทำความสะอาด ขอให้ผู้ใช้บริการมั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก

ด้าน นายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวทางสื่อโซเชียล ได้เรียกหัวหน้าฝ่ายที่ดูแลรับผิดชอบ มาสอบถาม ทราบว่า บุคคลในคลิปเป็นพนักงานทั่วไปของโรงพยาบาล

แต่วันเกิดเหตุคือ วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวไม่ได้เข้าเวร เป็นช่วงพัก แต่จิตอาสามาช่วยทำความสะอาด และเห็นว่าจุดที่ติดตั้งหลอดไฟมีหยากไย่ จึงนำไม้กวาดมาทำความสะอาดแค่บางจุด และได้ขอโทษผู้ป่วยก่อนที่จะทำความสะอาดมาก่อนแล้ว แต่อาจมีบางคนไม่เข้าใจพบเห็นจึงถ่ายคลิปไปเผยแพร่

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลนครพนมพร้อมปรับปรุงแก้ไข และยืนยันมีมาตรฐานในการทำความสะอาด ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะไม่มีเกิดขึ้นซ้ำอีก โดยได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาทำความเข้าใจ และขอให้ใช้ความระมัดระวังในการทำงาน และให้ทำตามมาตรฐานของโรงพยาบาล รวมถึงแจ้งทุกฝ่ายดูแลเรื่องการบริการที่ดีแก่ประชาชนทุกด้าน  

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้