หน้าแรก การเมือง ประชาชนกว่า 78% ยังเชื่อมั่นนายกฯ หลังศึกอภิปราย

ประชาชนกว่า 78% ยังเชื่อมั่นนายกฯ หลังศึกอภิปราย

428
แชร์ข่าวนี้

ซูเปอร์โพล 78.1% เชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด หลังอภิปรายทั่วไป เพราะส่วนใหญ่มีแต่เรื่องเดิมๆ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่องเชื่อมั่น “ลุงตู่” หลังศึกอภิปราย กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน1,132 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 10 – 12 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 88.9 ระบุ การอภิปรายรัฐบาลเมื่อ 9 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเรื่องเดิม ๆ ไม่มีอะไรใหม่ ขณะที่ ร้อยละ 11.1 ระบุ เป็นเรื่องใหม่

พร้อมกันนี้ ร้อยละ 74.8 ระบุ ยังเห็นพฤติกรรมนักการเมืองในการอภิปรายแบบเดิม ๆ เช่น ใช้คำเสียดสี สร้างความแตกแยกของคนในชาติ ชู 3 นิ้วในสภา ไม่สร้างสรรค์ ส่วนร้อยละ 25.2 ไม่เห็นแล้ว นอกจากนี้ ร้อยละ 96.7 ระบุ การเพิ่มขยายความแตกแยกของคนในชาติ ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตโควิด คือ การซ้ำเติมประเทศไทย โดยมีเพียง ร้อยละ 3.3 ระบุไม่ใช่การซ้ำเติม

ทั้งนี้ ร้อยละ 78.1 ยังเชื่อมั่นค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังอภิปราย จากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว การจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ 2 แสนอัตรา และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่น ๆ ในขณะที่ร้อยละ 21.9 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึง ไม่เชื่อมั่นเลย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้