หน้าแรก การเมือง “วิษณุ”มั่นใจไร้ปัญหาแม้ไม่ปรับ ครม.

“วิษณุ”มั่นใจไร้ปัญหาแม้ไม่ปรับ ครม.

328
แชร์ข่าวนี้

นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณียังไม่มีการปรับ ครม. หลังจากมีการปลด 2 รัฐมนตรีช่วย ว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหากับรัฐบาลเนื่องจากมีรัฐมนตรีว่าการคอยกำกับดูแลอยู่เหมือนกับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีที่ไม่มีอำนาจอะไรในตัวอำนาจหน้าที่ทั้งหมดเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ซึ่งเมื่อรองนายกพ้นตำแหน่ง อำนาจก็กลับไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมองว่ารัฐมนตรีช่วยก็ไม่ได้มีอำนาจอะไรในตนเอง เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเป็นผู้แบ่งให้ฉะนั้น เมื่อ รัฐมนตรีช่วยพ้นไป อำนาจหน้าที่ทั้งหมดก็ไปตกอยู่ที่
รัฐมนตรีว่าการ ซึ่งเขาจะเก็บเอาไว้ทำเองหรือมอบให้รัฐมนตรีช่วยคนอื่นที่เหลืออยู่ก็ได้

โดยนายวิษณุ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ได้เป็นปัญหาและไม่ใช่ว่าจะไม่เคยเกิดขึ้นเพราะเมื่อคราว 4 ยอดกุมารลาออกไป ก็ใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะตั้งรัฐมนตรีว่าการ ซึ่งตนยังเคยเป็นรักษาการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีมีคนทั่วโลกชื่นชม MV เพลง LALISA ของ ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ที่มีการนำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ทั่วโลก ว่า ตนไม่ทราบ รู้แต่ว่าได้รับความนิยม ตนไม่รู้เรื่อง ต้องถามทางกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนมีการตั้งข้อสังเกตว่าเอาชฎาไปใส่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ทราบ ไม่เห็นรูป ตนไม่รู้เรื่อง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้