หน้าแรก การเมือง ภูมิใจไทย จ่อแจ้งความ 3 พิธีกรรายการข่าวช่องดัง ฐานหมิ่นประมาท “ศักดิ์สยาม-พรรค”

ภูมิใจไทย จ่อแจ้งความ 3 พิธีกรรายการข่าวช่องดัง ฐานหมิ่นประมาท “ศักดิ์สยาม-พรรค”

640
แชร์ข่าวนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวภายหลังจากการประชุมพรรคภูมิใจไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม

โดยมีเรื่องสำคัญคือ กรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และมีรายการข่าวของช่องทีวีชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีพิธีกรดำเนินรายการทั้งสิ้น 3 คน แต่ละคนเป็นระดับบรรณาธิการของสื่อในเครือดังกล่าว ซึ่งคำพูดในรายการที่ออกอากาศไปนั้นมีการใช้ถ้อยคำ รวมถึงพฤติกรรม ที่เป็นการใส่ความ อันมีลักษณะเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน และมีการกล่าวพาดพิงอันมีลักษณะเป็นการใส่ความ เป็นการหมิ่นประมาทต่อพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ ในที่ประชุมพิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการกระทำผิดหมิ่นประมาท และกระทำความผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ดังนั้นที่ประชุมมีมติว่า บุคคลทั้ง 3 รวมถึงสถานีโทรทัศน์ที่เป็นช่องทีวีของบริษัทมหาชนแห่งหนึ่ง ที่กระทำเช่นนี้ เข้าข่ายกระทำผิดทางอาญาต่อ นายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย

ในส่วนของนายศักดิ์สยาม จะแยกดำเนินคดีเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงคมนาคมในวันพรุ่งนี้ (พุธที่ 6 พ.ย. 2562) ในส่วนของพรรคจะมอบอำนาจให้ ส.ส.ไปดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 3 และบริษัทต้นสังกัด ในแต่ละพื้นที่ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งทางพรรคจะมอบอำนาจให้ไปดำเนินคดียังพื้นที่ต่างๆ ที่ได้พบการกระทำความผิด

นอกจากนี้ นายศุภชัย ยังระบุว่า วันนี้มีแต่ข่าวว่าใครจะถูกอภิปราย แต่สิ่งที่สื่อเสนอออกมาเหมือนกับว่าอภิปรายเรียบร้อยแล้ว และเป็นการอภิปรายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ไม่มีส่วนใดที่จะเป็นความจริงเลย เป็นการกล่าวให้เกิดความเชื่อได้ว่าสิ่งที่ตนเองพูดมันเป็นความจริง ทั้งที่มันเป็นความเท็จ และหากมีคนหลงเชื่อก็จะทำให้เลขาธิการพรรค และพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย


แชร์ข่าวนี้