หน้าแรก เศรษฐกิจ รอ ศบค.เคาะบินต่างประเทศ

รอ ศบค.เคาะบินต่างประเทศ

660
แชร์ข่าวนี้

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศขณะนี้ยังคาดเดาสถานการณ์ไม่ได้ โดยที่ผ่านมา ศบค.ได้มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร โดยจะยึดหลักการของสาธารณสุขนำ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียด แม้ว่ามาตรการทางด้านสาธารณสุขจะมีการสวมหน้ากาก แต่วันนี้ยังไม่มีวัคซีน ดังนั้นต้องรอให้ ศบค.เป็นผู้พิจารณา

ด้านนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีที่มีเว็บไซต์ได้ประกาศขายตั๋วโดยสารของสายการบินไทยโดยมีตารางทำการบินในเดือน ส.ค.63 นี้ ว่าการบินไทยและสายการบินทั่วโลกที่ทำธุรกิจการบินจะมีการจัดแผนการตลาดในเส้นทางบินระหว่างประเทศทั่วโลกที่ทำการบินอยู่ตลอดทั้งปีอยู่แล้ว ซึ่งตามแผนก่อนหน้านี้ได้มีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดมาโดยตลอดและเห็นว่าช่วงก่อนหน้านี้สถานการณ์ดีขึ้น ทางผู้ที่เกี่ยวข้องก็เปิดขายไปก่อน แต่หากไม่สามารถทำการบินได้ก็จะยกเลิกก่อนที่จะมีการทำการบิน 1 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่จะเปิดทำการบินได้ทางสายการบินไทยจะต้องรอความชัดเจนของรัฐบาล และประกาศจาก ศบค. รวมถึงประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ก่อนว่าจะมีการเปิดประเทศเมื่อไหร่

“ที่มีข่าวขายตั๋วก็ขายไปก่อน เพราะไม่รู้ว่า ศบค. จะปลดล็อก รึให้บินเมื่อไหร่ แต่เมื่อขายตั๋วไปแล้วก็สามารถยกเลิกทำการบินได้หากสถานการณ์การบินไทยยังไม่คลี่คลายซึ่งสามารถยกเลิกทำการบินจริงก่อนการบิน 1 เดือน”

cr. ไทยรัฐ


แชร์ข่าวนี้