หน้าแรก เศรษฐกิจ วิระชัย ทรงเมตตา คัมแบ็กเข้า สตช. แถมติดทำเนียบมหาเศรษฐีหน้าใหม่ด้วย

วิระชัย ทรงเมตตา คัมแบ็กเข้า สตช. แถมติดทำเนียบมหาเศรษฐีหน้าใหม่ด้วย

654
แชร์ข่าวนี้

วิระชัย ทรงเมตตา ถูก Forbes Thailand จัดอันดับให้เป็นเศรษฐีหน้าใหม่อันดับที่ 40 ของไทย ที่ตระกูลของเขาได้ถือหุ้นบริษัทกลุ่มพลังงานและนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ จนมีทรัพย์สินสุทธิรวม 585 ล้านเหรียญ หรือราวหมื่นล้านบาท

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ให้กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้วนั้น

แน่นอนว่า บิ๊กต้อย-วิระชัย ทรงเมตตา ก็ส่งยิ้มหวานให้กับสื่อมวลชนที่มาเฝ้าเพื่ออัปเดตเจ้าตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตอบแค่ว่ามีขวัญและกำลังใจดี ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้เจ้าตัวเผยว่ากลับมาดูแลงานในตำแหน่งเดิม รับผิดชอบดูแลงานด้านกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ Sanook Money เคยนำเสนอเกี่ยวกับรายได้ และพอร์ตหุ้นพลังงานของ “บิ๊กต้อย” ไปบ้างแล้ว แต่ว่าล่าสุดเจ้าตัวติดหนึ่งใน 50 ทำเนียบมหาเศรษฐีไทย ถือว่าเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ในปีนี้เลยก้ว่าได้

โดย Forbes Thailand จัดอันดับ 50 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในไทย โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกจัดให้อยู่อันดับที่ 40 ด้วยทรัพย์สินกว่า 585 ล้านเหรียญ หรือราว 1.91 หมื่นล้านบาท โดยเจ้าตัวได้ถือหุ้นใน บริษัท แอ็บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ กลุ่มธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ร่วมกับตระกูลของเขา และนำเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือน พ.ย. 62 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Forbes Thailand

ภาพ :FB: วิระชัย ทรงเมตตา

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้